วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Create invisible folder: สร้างFolder ล่องหน ตัวเลือกที่มีอยู่แล้วในวินโดว์(Lock or Hide file , folder & Drive without any software Page 7.)


Hide file, folders & drives Contents

2. Create batch file to lock Folders(use a password) 3. Use attrib command hide file & folders
4. Hide file & folders behind picture 5.Lock or divert folders with CLSID 6.Lock or divert folders with CLSID(Another way.)
7. Create invisible folders 8. Using gpedit.msc to hide specified drives in computer. 9. Lock & Hide Drives using Hexadecimal.
10. Hide Drive With Disk Management Tool 11. Hide Drive with QuickEdit Mode on Diskpart

Lock or hide file, folder & Drive without any software. Page 7.

Create invisible folder

สร้างโฟลเดอร์ล่องหน โดยใช้ตัวเลือกที่มีอยู่แล้วใน Windows

 


Lock or Hide file , folder & Drive without any software. Page 7.(Horton)

การสร้างโฟลเดอร์ล่องหนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรครับ เพราะมันเป็น Fonction ที่มีอยู่แล้วในตัว Windows แต่ถ้าผู้อ่านยังไม่เคยทำก็อาจเป็นเพราะไม่ทันได้สังเกตเท่านั้นเอง
แต่ทั้งนี้ถ้าจะให้แนบเนียนก็ต้องใช้ ASCII Code มาช่วยกันนิดหน่อย (หมายถึงการเขียนอักขระแบบแอสกี)

* แต่ต้องบอกไว้ก่อนครับว่า มันแค่ดูโปล่งใสเหมือนว่าไม่มีโฟลเดอร์เท่านั้นครับ






Rename Folder is ALT+160
วิธีทำ
1. ให้คุณสร้างโฟลเดอร์ขึ้นมาใหม่ (Pic 1.) จากนั้น ให้คุณใช้วิธีตั้งชื่อตามนี้...>>
กด Alt key +0160 หรือ Alt +160
 
* ถ้าคุณใช้ Note Bookต้องกดปุ่ม Fn. ก่อน แล้วถึงจะกด Alt key +0160 หรือ Alt +160 ที่ว่านี้จะเห็นว่าชื่อของ โฟลเดอร์หายไปแล้ว
2. คลิกขวาที่ Folder เลือก > Properties > customize > Change Icon...
3. ที่หน้าต่าง Change Icon for Folder ให้คุณเลื่อน Scroll bar ด้านล่าง จากนั้นคลิกเลือกตรงพื้นที่ว่างๆ > กด OK > OK แค่นี้แหละวิธีการทำ Folder แบบล่องหน


Note
- พื้นที่ว่างแต่ละจุด จะมีความสามารถซ่อน(มีค่าโปล่งใส)ในมุมมองที่ต่างกัน 
- 
เมื่อกด OK ออกมาแล้ว
 ถ้า Folder ของคุณกลายเป็นรูป 4เหลี่ยมสีดำๆ ให้ คุณกด ปุ่ม Ctrl จากนั้น หมุน Scroll whell ของเมาส์ ไปข้างหน้า เพื่อเปลี่ยน View (ถ้าเป็น XP ให้ click ขวาบนที่ว่าง > View > เลือกขนาดของมุมมอง)









อักษรแบบ แอสกี ASCII Code: (American Standard Code for Information Interchange) รายละเอียดค่อนข้างเยอะมากคุณต้องหาอ่านจาก Website อื่นครับ (มุขเดิม ถาม Google สิมีเยอะแยะ)
Horton:Funny animation gif
- นอกจากคุณจะตั้งชื่อ File, Folder หรือ Drive ให้เป็นตัวอักษรที่ว่างเปล่า(Alt+160) แล้ว คุณยังสามารถ ตั้งชื่อให้เป็น สัญลักษณ์แปลกๆแบบอื่นได้ ด้วยการกด Alt key + แป้นตัวเลข
เช่น Alt+1= ☺ , Alt+2= ☻ , Alt+3= ♥ , Alt+4= ♦ , Alt+5= ♣ , Alt+6= ♠ , Alt+11= ♂ , Alt+13= ♪ , Alt+30=▲ ,ฯลฯ ลองเอาไปเล่นดูครับ

- และ นอกจากจะเขียนสัญลักษณ์แปลกๆได้แล้ว เรายังสามารถนำวิธีการเขียน อักษรแบบ ASCII มาแก้ไขในเรื่อง วรรณยุคลอยในภาษาไทยได้อีกด้วย เราจะพบเห็นวิธีการใช้งานแบบนี้กับคนทำงาน ประเภท Graphic สิ่งพิมพ์, แต่ก็ใช่ว่าคนทำงาน Graphic นิยมนำมาใช้กันทุกคนนะ) ตัวผมเองก็ทำงานเกี่ยวข้องกับ Graphic เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยนึกใช้ เพราะดูแล้วเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ สาระวนวุ่นวายยังไงไม่รู้ ใครสนใจก็ ลองใช้ Google Search ดูเองนะจ๊ะ ขอจบแค่นี้แหละ






ไม่มีความคิดเห็น :