วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Create OEM Information in Windows Vista , 7 ,8


 

Tweak windows Contents

2. Create OEM infromations

Tweak windows for your life styles Page2.


Create OEM Informations in Windows Vista , 7 ,8

เปลี่ยน OEM information ใน system properties



การสร้าง OEM informations น่าจะเหมาะกับคนที่มีกิจการเกี่ยวกับ Com service นะเพราะเราสามารถแอบโปรโมทชื่อร้าน ,เบอร์โทร ,สัญลักษณ์, โลโก้ หรือ แม้กระทั่ง Link URL ของเว็บไซด์ได้หมดเลย ...
แล้วคนใช้งาน Computer ทั่วไปอย่าง ทิดตุ๋ย ไอ้เรือง หรือ น้องปลวกอะไรเนี่ยจะได้ประโยชน์อะไร? ...ก็ทำเอามาดไงจ๊ะ..เท่ห์ จนใครไม่อยากจะเหมือน อย่าง Link URL ของเว็บไซด์ก็เปลี่ยนมาเป็นหน้า Webpage Sign in Hotmail , face bog หรือเว็บอะไรก็ได้ (แต่ผมมีมุขที่นำมาใช้ได้ใกล้ตัวยิ่งกว่านั้น ลองอ่านดู)
ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่า OEM Information คือชื่อเรียกส่วนไหนของWindows ก็ลองคลิกขวาที่Computer icon > Properties ดูครับ
หรือจะกด Windows Key +Pause/Break ก็ได้ให้ดูตัวอย่างเลยดีกว่า ภาพที่คุณเห็นใน 
Pic 1.เป็นภาพเปรียบเทียบการแก้ไขข้อมูลใน Registry กับผลลัพธ์ที่ปรากฏในหน้าต่าง System Properties

 


to compare OEMInformations in registry & System Properties

วิธีทำ
เปิดโปรแกรม Registry Editor: กด Windows Key + r เพื่อเปิด Run > พิมพ์ regedit > กด OK > Yes

เข้าไปตาม key นี้ ...
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\OEMInformation
 
พอมาถึง key ที่ว่านี้ ให้ดูที่เฟลมด้านขวา, จาก 
Pic1.( ผมทำในWin7) ข้อมูลทั้งหมดที่เราเห็นเรียกว่า Reg String Value ครับ คุณสามารถใส่ข้อความอะไรลงไปก็ได้ ทั้งภาษาไทย และ อังกฤษ ข้อมูลตัวไหนที่มีอยู่แล้ว คุณก็แค่ดับเบิลคลิกแล้วใส่ค่าลงไปในช่อง Value Data แต่ ถ้าข้อมูล(Value)ไหนไม่มี ก็ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ อธิบายตามหัวข้อนะครับ
1. Logo : ภาพที่คุณจะนำมาทำLogo ต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้ (ถ้ายังหาภาพไม่ได้ก็ Download จากท้ายบทไปลองก่อนครับ)
triangle[14] ต้องเป็น Fileภาพนามสกุล.bmp ความกว้าง และความสูง ไม่เกิน120 X 120 Pixels (ถ้าด้านใดด้านหนึ่งแคบกว่านั้นก็ไม่เป็นไร)
triangle[15] คุณจะเก็บ File Logo ที่ว่านี้ไว้ในโฟลเดอร์อะไรก็ได้ แต่ต้องเป็น Drive: C จากนั้น ให้ Copy Path ของไฟล์ภาพ.bmp มาใส่ใน ช่อง Value data REG_SZ ที่ชื่อ Logo
สำหรับ หมายเลข >> 2. Menufacturer, 3. Model, 4. SupportHours, 5. SupportPhone ให้คุณใส่ข้อความได้ตามใจชอบครับ ดูตัวอย่าง Pic 1.(ชื่อของ String Value ต่างๆถ้าคุณไม่อยากจะพิมพ์ผิดก็ให้ Copy ของผมไปวางก็ได้)
6. SupportURL : ตรงนี้จะทำงานในลักษณะของการ Link เพื่อเปิด คุณสามารถใส่ ข้อมูลตรงนี้ได้ 2.รูปแบบคือ
- เปลี่ยนเป็น Path เพื่อเปิด Drive, Folder,File หริอ เปิดโปรแกรม (เป็นการสร้าง Link จากภายในคอมพิวเตอร์ของคุณ) วิธีทำที่ง่ายที่สุดก็คือ ให้คุณ Create Shortcut Drive, Folder,File หรือ โปรแกรมที่คุณต้องการจะเปิดขึ้นมาก่อน จากนั้นให้คลิกขวาที่ Shortcut > Properties > Copy Path ที่อยู่ในช่อง target ของ Shortcut มาใส่ใน Value Data
- เปลี่ยนเป็น Link เพื่อให้เปิด Web site, Email Sign in, Social Network ของตัวคุณเอง หรือหน้า Webpage อะไรก็ได้ . วิธีการก็คือ :
ให้คุณ Copy URL (ส่วนที่อยู่ตรง Address Bar ของเบราเซอร์ เวลาที่คุณเปิดไปหน้า Webpage. นั้นๆ) มาใส่ใน Value Data แทน Link เดิมครับ

OEM informations Pictures Freedownload OEM informations Pictures Freedownload
OEM informations Pictures Freedownload OEM informations Pictures Freedownload
OEM informations Pictures Freedownload OEM informations Pictures Freedownload
OEM informations Pictures Freedownload OEM informations Pictures Freedownload


NOTE : ถ้าคุณยังหาภาพทดลองที่มีขนาดความกว้าง ไม่เกิน120 X 120 Pixels ไม่ได้ ให้คุณ Download ภาพที่ผมเตรียมไว้ให้ไปใช้ก่อนก็ได้ แต่.!! คุณต้องนำไป Format ให้เป็นนามสกุล(Extension)ให้เป็น .bmp ก่อนครับ เพราะ File ที่ผมนำมาให้ Download เป็น File.jpg (Blogger ไม่รองรับการ Upload File.bmp)


สำหรับการ Format file ให้เป็นนามสกุล .bmp ผมขอแนะนำ 3 วิธี

1. แบบง่ายๆ: ให้คุณเปิดภาพด้วยโปรมแกรม Paint Paint จากนั้นใช้คำสั่ง Save as > เลือกเป็น Bmp Picture
2/. ใช้โปรแกรม Photoshop: วิธีการก็คือ เปิด File ที่คุณ Downdoad ด้วยโปรแกรม Photoshop > คลิกที่ File > Save as... > ที่ช่อง Format เลือกเป็น BMP (*.BMP, *RLE, *DIB) > คลิก Save
3.Format โดยใช้โปรแกรม FormatFactory (FF) : สำหรับการใช้งานของ FF ผมไม่ขออธิบายนะครับ เพราะโปรแกรมตัวนี้รองรับเมนูหลายภาษามากใช้งานไม่ยาก FF โปรแกรมเดียวสามารถ Format นามสกุลไฟล์ได้เยอะมาก ทั้ง File ภาพ, เสียง, VDO จัดมาให้แบบครบครันเลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น :