B. Options อื่นๆสำหรับการตั้งค่าความปลอดภัย ของเอกสาร Word และ Excel
1. Mark as Final (กำหนดให้เอกสารเป็นขั้นสุดท้าย) ใช้ในกรณีที่คุณต้องการแจ้งให้คนอ่านทราบว่านี่เป็นการแก้ไขครั้งสุดท้ายที่เสร็จสมบูรณ์ เมื่อคุณประกาศสถานะเอกสารเป็น Mark as Final จะทำให้คำสั่ง พิมพ์, แก้ไข, และเครื่องหมายพิสูตรตัวอักษรถูกปิด แต่ การตั้งค่านี้ยังสามารถแก้ไขได้ถ้าคุณคลิกที่ Edit Anyway.
2. Encrypt with password (เข้าระหัสเอกสาร) อธิบายไปแล้วในข้อ A.
3. Restrict Editing (จำกัดการแก้ไขเอกสาร)
- ถ้าคุณเลือก Optionนี้ จะมี หัวข้อย่อยสำหรับการจำกัดการแก้ไขให้คุณตั้งค่า - คุณาสามารถใส่ Password ได้ แต่ Password ที่ใส่ลงไปนั้น จะใช้สำหรับการแก้ไขเอกสารครับ (ถ้าใครมี Password ก็สามารถแก้ไขเอกาสรได้ แต่ถ้าไม่มี Password ก็จะอ่านได้อย่างเดียว)
- อ่านวิธีทำได้จาก Link นี้ครับ
Restrict Access (จำกัดการเข้าถึง) เมื่อคุณคลิกตัวเลือกนี้ก็จะมีข้อความแสดงออกมาตารูป ซึ่งก็หมายความว่า ให้คุณ เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ระบบจัดการลิขสิทธ์ดิจิตอล และรับเทมพลต
5. Add a Digital Signature(เพิ่มลายเซ็นดิจิตอล) : จะมี Dialog box อธิบายว่า คุณต้องใช้ระหัสดิจิทัลในการเซ็นเอกสาร Microsoft Office คุณต้องการรับระหัสดิจิทัลจากคู่ค้าของ Microsoft ในตอนนี้หรือไม่ ถ้าคุณคลิก Yes ก็จะเป็นการเชื่อมต่อไปที่ https://support.office.com
|
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น